พฤษภาคม 5, 2024
เอาใจพ่อค้า แม่ขาย กับ 5 เคล็ดลับทำยังไงให้ instagram ปัง!!! คนตามเยอะ ยอดขายพุ่ง

เอาใจพ่อค้า แม่ขาย กับ 5 เคล็ดลับทำยังไงให้ Instagram ปัง!!! คนตามเยอะ ยอดขายพุ่ง

เดี๋ยวนี้พ่อค้า แม่ค้าหันมาขายของผ่านทางออนไลน์กันหมด Instagram ก็เป็นแพลตฟอร์มอย่างหนึ่งที่ได้รับความสนใจเอามากๆ โดยเฉพาะของที่ต้องโชว์รูปภาพ ความสวยงาม ตั้งแต่เสื้อผ้า ของใช้จุกจิก ไปจนถึงอาหารการกิน อย่างที่บอกวันนี้เราเอาใจพ่อค้า แม่ค้า ด้วยเคล็ดลับการตลาดบน Instagram ทำยังไงให้ IG ร้านปังๆ ดังทะลุเพดาน มาดูกัน

  1. เจาะจง ชัดเจน ทำ IG ร้านที่เจาะจงไปเลยว่าเน้นไปทางไหน ขายอะไร ไม่ใช่ลงขายมั่วไปหมด วันนี้ขายเสื้อผ้า พรุ่งนี้ลงขายขนม วันต่อไปขายของเล่น คนติดตาม งง ตายเลย เลือกเอาสักอย่างที่คิดว่าชัวร์และมั่นใจ อย่าพยายามเป็นทุกอย่าง
  2. เข้าใจง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ สิ่งที่ลงต้องชัดเจน ไม่ต้องคิดเยอะ คนดูแค่ต้องการวิดีโอหรือรูปภาพที่เข้าใจง่ายๆ สวย และชัด ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ก็ได้ ที่สำคัญสำหรับพ่อค้าแม่ค้าคือต้องใส่ข้อมูล รายละเอียด ราคาให้ครบไม่ต้องให้ลูกค้าทักมาถาม เพราะบางคนพอไม่เห็นข้อมูลก็เลิกสนใจไปเลยเพราะขี้เกียจทั้งๆ ที่อยากจะได้ของชิ้นนั้น
  3. มั่นใจ เชื่อถือได้ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า การถ่ายรูปตัวเองลง IG บ้างก็ถือเป็นการยืนยันตัวตนที่ดีอย่างหนึ่ง เอาจริงๆ คงไม่มีใครอยากซื้อของใน IG ที่ไม่มีข้อมูลอะไรของคนขายเลยหรอก ลงให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีตัวตนอยู่จริงๆ นะ ขายจริง ส่งจริง
  4. บ่งบอกความเป็นตัวเองด้วย # ใช้แฮชแท็กที่บ่งบอกว่าเป็นร้านของเรา เช่น แบรนด์ หรือหมวดหมู่ของสินค้า เอาแบบที่พอมีคนค้นหาแล้วเจอเลย ที่สำคัญอย่าให้แฮชแท็กกว้างจนเกินไป เช่น ขายเสื้อผ้าคนอ้วน ก็เจาะจงไปเลย #เสื้อผ้าคนอ้วน #เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ อย่าใช้ #เสื้อผ้า แค่อย่างเดียวเพราะมันกว้างเกินไป หาเจอยาก
  5. Content หลากหลาย น่าสนใจ พยายามใช้ Content Type ให้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ Story สลับกับการ Live บ้าง  เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับคนดูไม่น่าเบื่อจำเจจนเกินไป อีกอย่างการสร้าง Content ที่เป็นข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับสินค้าในร้านก็ช่วยสร้างความน่าสนใจได้อีกทาง เช่น IG ที่ขายเสื้อผ้า อาจจะทำ Content ที่เกี่ยวกับเทรนการแต่งตัว หรือเทรนแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกัน

ตอนนี้ Instagram พัฒนาขึ้นจากเมื่อก่อนเยอะมาก ทั้ง Story, Direct ทำให้คนขายคนซื้อติดต่อพูดคุยกันได้ง่ายขึ้น มีฟีเจอร์ให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย  สามารถพลิกแพลงมาใช้ทำการตลาดได้อย่างดีเลย แพลตฟอร์มถูกพัฒนาให้ดีขึ้นแล้วก็อย่าลืมพัฒนาฝีมือการถ่ายภาพของตัวเองกันด้วยนะ เพราะสำหรับ Instagram ถ่ายรูปดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ยิ่งภาพสวย วิดีโอสวย รับรองยอดขายพุ่งกระฉูดแน่นอน